BẠN SẼ BẤT NGỜ VỚI HIỆU QUẢ THU HÚT HÀNG TRĂM KHÁCH HÀNG VỚI MASCOT – BIỂU TƯỢNG THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

mascot thỏ vincom

ban se bat ngo voi hieu qua thu hut hang tram khach hang voi mascot bieu tuong thuong hieu cua ban 3Mascot thỏ Vincom

Trước khi sử dụng MASCOT thì vấn đề bạn gặp phải là gì trong marketing? ( Mascot là gi, admin đã giới thiệu trong phần trước)

  • Bạn đã tiêu tốn hàng triệu đôla như thế nào cho marketing: mời một nhân nổi tiếng làm thương hiệu, quảng cáo tivi,…
  • Hiệu quả không như mong muốn từ việc quảng bá thông thường như brochure, flyer, poster, chạy roadshow…chi phí cho những khoản này thế nào?
  • Dấu ấn thương hiệu mờ nhạt dần trong tâm trí khách hang. Ta sẽ làm gì để khách hang nhớ đến thương hiệu, đến công ty chúng ta.
  • Cứ nghĩ đến các quảng cáo mà miêu tả những nét của động vật của Super Bowl hàng năm thì ta thấy rằng họ đang tìm kiếm sự chú ý của những người mệt mỏi vì xem quảng cáo. Đối với những công ty mà không quảng cáo trên tivi thì động vật vẫn giữ một quyền lực lớn trong marketing.

Vấn đề đặt ra cho những nhà marketing ” tìm một giải pháp quảng cáo mới mẻ, ấn tượng mà ít tốn kém chi phí” 

Hiệu quả của việc sử dụng Mascot để quảng cáo

Sau tất cả các quảng cáo thì không ai mà không nhận ra chú cọp trong Tony the Tiger, con tắc kè- Geico gecko hay con con cừu- Serta sheep.

ban se bat ngo voi hieu qua thu hut hang tram khach hang voi mascot bieu tuong thuong hieu cua ban 4ban se bat ngo voi hieu qua thu hut hang tram khach hang voi mascot bieu tuong thuong hieu cua ban 5

mascot Tony the Tiger

Cho dù những con vật đó có da lông thú, vảy hay được trang trí bằng lông thì chúng vẫn có thể là những biểu tượng gây ấn tượng đặc biệt cho công ty bạn. “Việc các bạn hóa thân vào các vai trong loại hình quảng cáo đó sẽ dễ dàng hơn vì hầu hết chúng ta trong giống các động vật”, Stan Richards , nhà sáng lập của Richard Group có trụ sở ở Dallas nói ( Richard Group là đại lý quảng cáo của Chick-fil-A đã nghĩ ra quảng cáo về con bò mang tên Chick-fil-A cows campaign).

   Về khía cạnh quảng cáo hình ảnh của doanh nghiệp hay hình thức hỗ trợ marketing thì sử dụng Mascot là một giải pháp vô cùng hiệu quả bởi vì:

– Mascot đó là biểu tượng, hình ảnh của doanh nghiệp sẽ trở thành linh vật đại diện của doanh nghiệp trong tâm trí của khách hàng.

– Tạo ra ấn tượng mạnh mẽ, cũng như tạo mối liên kết đối với khách hàng mục tiêu, kích thích khách hàng của bạn mua hàng.

– Dễ dàng thu hút đông đảo đối tượng khách hàng trong các khu vực công cộng.

– Mang đến sự sinh động cho hình ảnh của doanh nghiệp, tạo ra sức sống trẻ trung, tươi tắn.

– Giá thành rẻ hơn rất nhiều so với những hình thức quảng cáo thông thường.

Chú vịt của Aflac và con tắc kè của Geico đã được biết đến trong nhiều lĩnh vực. Chú vịt Aflac không chỉ xuất hiện trong thương mại mà còn bay vào website của công ty và sở hữu một ringstone có thể tải xuống được. Người ta cũng có thể mua những sản phẩm như vỏ bao đầu gậy đánh golf có hình con vịt trên website. Số tiền từ việc bán hàng là dành cho từ thiện. Do ngân sách có giới hạn nên chú bò của Chick-fil-A lúc đầu chỉ xuất hiện trên các tấm quảng cáo, một chiến dịch không tiêu biểu trong nền công nghiệp quảng cáo. Nhưng bây giờ chúng xuất hiện trong những mẫu quảng cáo trên TV, tại sân vận động  Atlanta Braves và trên lịch. Kể từ ngày các chú bò xuất hiện thì việc bán hàng của Chick-fil-A đã tăng 600%.

Quảng cáo Mascot thu hút hang triệu khách hang, tạo dấu ấn đặc trưng cho thương hiệu. Hãy tạo ra một nhân vật và nhân cách hóa nó. Tạo nên sự thành công cho công ty bạn

Khi chọn một con vật để làm biểu tượng cho công ty của bạn, bạn nên tìm con vật nào mà có thể truyền tải thông điệp và mang về lợi ích cho thương hiệu của bạn.

masoct bò cười vinamik

Theo Daniel Howard- giáo sư và là chủ tịch của bộ phận marketing ở Cox School of Business thuộc Southern Methodist University. Ông ấy giải thích là những cuộc nghiên cứu và nhận thấy việc thể hiện một bức ảnh của một người với một con vật bên cạnh thì làm cho người xem cảm nhận người đó giàu có, hanh phúc và thân thiện hơn bức ảnh chỉ có một mình người đó. Điều đó cũng đúng với những thương hiệu của các công ty sản xuất ngũ cốc cho trẻ em và công ty tài chính.

ban se bat ngo voi hieu qua thu hut hang tram khach hang voi mascot bieu tuong thuong hieu cua ban 8

“Với chú bò của Merrill Lynch thì mọi người biết nó biểu tượng cho cái gì và khi họ nghĩ đến công ty thì nó thể hiện sự đoàn kết mạnh mẽ”, Howard nói.

Howard cũng ca ngợi những quảng cáo của Pranda và những nhà sản xuất túi xách khác khi họ làm nổi bật hình ảnh các chú chó và việc sử dụng hình ảnh chú chó St. Bernard với chiến khăn quàng qua cổ của Banana Republic. Trong khi đó Johnston đề ghị việc phát triển cá tính và câu chuyện nền cho nhân vật. Bà nói: “ nên tăng sức mạnh của thương hiệu để nó phù hợp với giá trị mong muốn và tính cách của bạn”.

Bạn cũng có thể chọn những sinh vật khác để giúp khách hàng nhớ đến tên công ty bạn.

Trong nền công nghiệp bảo hiểm tương đối an nhàn thì cả Aflac (American Family Life Insurance Company-công ty bảo hiểm đời sống gia đình Mỹ) và Geico ( đại diện cho Government Employees Insurance Company- công ty bảo hiểm nhân viên chính phủ) cũng đã cố tạo ra cho mình những tên riêng gây dấu ấn cho công ty mình.

ban se bat ngo voi hieu qua thu hut hang tram khach hang voi mascot bieu tuong thuong hieu cua ban 9

mascot geico

Tình trạng khách hàng ngưng sử dụng dịch vụ trong nền công nghiệp bảo hiểm đang diễn ra rất nhiều nhưng Geico vẫn có thể giữ vững vị trí hàng đầu trong lòng khách hàn. Cơ bản là họ đang mang lại những giá trị giải trí cho bạn và nói với bạn rằng chỉ cần 15 phút để định giá theo Jan Talamo- đồng chủ sở hữu Star Group có trụ sở Philadelphia. Đây là tập đoàn sử dụng con vẹt làm biểu tượng cho chiến dịch Isle of Capri Casinos.

– Khi mục tiêu là giành lấy sự chú ý của khách hàng tiềm năng thì các con vật trong quảng cáo của bạn phải truyền tải đúng thông điệp. Ví dụ: những sinh vật giống chuột đang hát, mặc đồ giống cướp biển- spongemonkeys- đã giành được nhiều sự chú ý về Quizno’s (chuyên bán sandwich nhanh lớn thứ hai ở Bắc Mỹ thức ăn nhanh).

Công Ty Cổ Phần Ấn Tượng Đẹp là 1 trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực , Với 7 năm kinh nghiệm trong ngành, công ty đã tạo ra hang ngàn nhân vật mascot cho các thương hiệu Việt Nam và nước ngoài. Các thương hiệu lớn như: Vincom, vinamilk, Bò cười, Lazada, Tiki…. Cũng đã sử dụng hình thức quảng cáo mascot rất hiệu quả. Dưới đây là các bài báo nói về hiệu quả của việc mascot

https://vincom.com.vn/index.php/vi/xu-huong/biet-doi-tho-khong-lo-xon-xao-cong-dong-mang

https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/hao-huc-cho-biet-doi-tho-vincom-dot-nhap-times-city-326485.html

Công ty bạn đang gặp những vấn đề đau đầu về tạo một nhân vật cho riêng công ty. Hãy liên hệ với chúng tôi trong hôm nay để được gặp đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, họ sẽ tư vấn MIỄN PHÍ.

Hoặc quý khách đã có mẫu thì cũng liên hệ với đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi để tạo ra một nhân vật mascot hoàn chinh.

Hãy đặt hang ngay hôm nay chúng tôi sẽ có ưu đãi dành cho bạn.( áp dụng 15/8 – 30/8/2017)

  • Tư vấn MIỄN PHÍ
  • Thiết kế mẫu linh vậy cơ bản theo ý tưởng của công ty bạn hoàn toàn MIỄN PHÍ

Công Ty Cổ Phần Ấn Tượng Đẹp

Hotline: 0906328234

Email: info@antuongdep.vn

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest